Hướng Dẫn Chọn Nhẫn Ngọc Lục Bảo Cho Nam

Sở hữu sắc xanh nhã nhặn, ngọc lục bảo không chỉ được dùng nhiều để làm trang sức cho phái đẹp mà nay còn khá được ưa chuộng dùng làm nhẫn ngọc lục bảo cho nam. Nếu chưa biết cách chọn nhẫn cho nam thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Truyền thuyết về nhẫn ngọc lục bảo cho nam

Ngọc lục bảo trong tiếng Anh có tên là Emerald. Theo truyền thuyết từ hơn 4000 năm trước, trải qua nhiều nền văn hóa khác nhau thì ngọc lục bảo cũng có những ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Loại đá này đã từng được chôn cùng với xác ướp thời Ai Cập, là đá quý mà Cleopatra yêu thích.

Ngọc lục bảo còn được biết đến là loại đá quý giúp con người phát triển trí tuệ, phát triển tài hùng biện của mình. Thế kỷ thứ 16 đến 19 là thời kỳ Hồi giáo rất phát triển nên các vị vua chúa thời đó thường khắc kinh lên đá ngọc lục bảo, xem chúng là một vật linh thiêng không thể thiếu. Ngày nay vẫn còn tồn tại những viên đá đá và những thường được gọi là Emerald Mogul.

Nhẫn ngọc bảo thường được kết hợp với vật liệu bạc

Huyền thoại xưa còn kể rằng, người Incas cổ sống ở vùng cao nguyên Nam Mỹ đã từng sở hữu những viên đá to bằng quả trứng đà điểu. Đó là một trong những viên đá lớn nhất được công nhận thời bấy giờ.

Hướng dẫn chọn nhẫn ngọc lục bảo cho nam

Nhẫn ngọc lục bảo cho nam có giá trị nhat sẽ mang màu lục sáng. Emerald không chứa tạp chất thường khá hiếm nên không có nhiều người sở hữu. Vì thế mà việc làm giả cũng ngày càng trở nên thịnh hành hơn. Trong số các kiểu trang sức đá quý, ngọc lục bảo nhân tạo được làm ra nhiều nhất thị trường.

Người mua luôn muốn tìm kiếm những sản phẩm chất lượng nhưng để xác định độ thật giả thì cũng gặp đôi chút khó khăn. Nếu muốn tránh tình trạng mua phải hàng giả thì buộc bạn phải biết cách phân biệt sao cho chuẩn. Bên canh đó, hãy cân nhắc lựa chọn những cửa hàng trang sức đá quý uy tín, được người mua đánh giá cao để yên tâm hơn về chất lượng.

Chọn nhẫn theo màu sắc

Màu sắc là yếu tố đầu tiên cần quan tâm khi đánh giá chất lượng nhẫn ngọc lục bảo cho nam. Phần lớn đá đều sẽ có màu xanh lá nhưng đôi khi cũng sẽ xuất hiện những màu sắc khác như xanh lam hoặc vàng nhạt. Tuy nhiên, nếu bắt gặp một viên đá màu xanh nhạt thì bạn cũng không nên vội nhận định đó là đá tự vì màu sắc thực sự của Emerald thường sẽ là xanh đậm. Đồng thời khoáng vật Beryl màu xanh cũng khiến nhiều người nhầm lẫn chúng là ngọc lục bảo.

Chọn nhẫn theo độ tinh khiết của đá

Đá càng tinh khiết thì càng có giá trị cao. T

Xem xét các tỳ vết của nhẫn

Tất nhiên, hầu hết các viên ngọc lục bảo đều có tì vết (vết nứt nhỏ) nhưng chúng được đánh bóng để làm cho chúng trông mịn màng. Xé không phải là vấn đề lớn ảnh hưởng đến chất lượng, vì nhẫn ngọc lục bảo cho nam rất mỏng manh, dễ vỡ nên đương nhiên rất dễ tìm ra sai sót. Tựu trung lại, tùy thuộc vào túi tiền của mình, bạn có thể tự xác định chất lượng của chiếc nhẫn đính hôn ngọc lục bảo mà mình sẽ nhận được.

Nhẫn cho nam thường được thiết kế kiểu to bản

Chọn kiểu thiết kế cho nhẫn

Hình dạng cắt có thể là ngọc lục bảo, hình tròn, hình vuông hoặc hình bầu dục, nhiều đường cắt như vậy cũng sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn kiểu dáng nhẫn phù hợp. Giá đá emerald Jessica cũng không quá cao, bạn có thể tham khảo và chọn mua cho mình mẫu phù hợp hoặc tham khảo thêm các cửa hàng trang sức đá quý TPHCM khác.

Hướng dẫn bảo quản làm sạch nhẫn ngọc lục bảo cho nam

Tuy có câu “cứng như đá”, nhưng trên thực tế đá cũng như đá quý đều có độ cứng khác nhau. Và tất nhiên, sẽ khó tránh khỏi những vết xước, vỡ nếu bạn không biết nâng niu và trân trọng.

Tất nhiên, những viên đá phải đạt độ trong, màu sắc và độ cứng nhất định mới được xác định là đá quý và có giá trị chuyển nhượng bất kỳ. Vì vậy, bạn đừng quá lo lắng. Đá quý của bạn sẽ không bị trầy xước chỉ với một vết xước nhẹ. Tuy nhiên, bạn nên tháo trang sức đá quý ra mỗi khi làm việc nặng hoặc hoạt động mạnh.

Tuy có câu “cứng như đá”, nhưng trên thực tế đá cũng như đá quý đều có độ cứng khác nhau. Và tất nhiên, sẽ khó tránh khỏi những vết xước, vỡ nếu bạn không biết nâng niu và trân trọng.

Tất nhiên, đá phải đạt độ trong, màu sắc và độ cứng nhất định mới được xác định là đá quý và có giá trị chuyển nhượng bất kỳ. Vì vậy, bạn đừng quá lo lắng. Đá quý của bạn sẽ không bị trầy xước chỉ với một vết xước nhẹ. Tuy nhiên, bạn nên tháo trang sức đá quý ra mỗi khi làm việc nặng hoặc hoạt động mạnh để bảo vệ đá.

Đá quý được hình thành từ quá trình trầm tích hàng triệu năm, bản chất cấu thành của chúng là các nguyên tố hóa học tự nhiên. Nếu tiếp xúc với hóa chất phù hợp nó sẽ phản ứng và không còn giữ được giá trị riêng.

Với vòng tay và nhẫn thì không nên đeo tay thuận để tránh vướng víu. Vàng và bạc nên được phủ trên nhẫn ngọc lục bảo cho nam để tạo cho chúng một lớp vỏ chắc chắn hơn. Không đeo đồ trang sức 24/7. Nên cởi chúng ra khi hoạt động mạnh, cần sự dẻo dai của cơ bắp để tránh va đập. Các loại đá quý có độ cứng khác nhau cũng không nên đeo chúng tạo cơ hội cho chúng va chạm và dẫn đến hư hỏng.
Trên đây là những thông tin cũng như hướng dẫn làm sao để bảo quản nhẫn ngọc lục bảo cho nam đúng cách. Nếu đang có ý định mua nhẫn phong thủy thì đừng quên ghé cửa hàng trang sức đá phong thủy Jessica ngay bạn nhé!